SEO qua mạng xã hội, thế nào cho hiệu quả?

Khái niệm SEO qua mạng xã hội chắc không còn xa lạ với các bạn trong vài năm trở lại đây nữa. Tuy nhiên để hiểu thế nào cho đúng thì vẫn còn mơ hồ. Bản thân mình cũng đọc, học và sáng tạo thêm thôi, các bạn đọc xem có gì góp ý thêm nhé.

Đối với mình, việc SEO qua mạng xã hội là phần lớn đế lấy lượt view, lượt click từ chính website của chúng ta hoặc những link nhất định mà chúng ta đã xây dựng. Và mạng xã hội là cái gốc của mô hình xây dựng link theo hình tháp, nên nó được tính theo cấp số nhân so với việc viết bài, đi link.

 SEO qua mạng xã hội 


Trong lúc làm dịch vụ seo web cho khách hàng, mình cần xác định ngay  seo từ khóa nào? Hoặc được chỉ định, hoặc dùng các công cụ từ khóa kiểm tra phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của khách hàng và tư vấn từ khóa cần seo.

 - Sau khi chọn lọc được  từ khóa seo phù hợp, tiến hành tham khảo các bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đó để "chế" cho mình được 1 bài viết seo hoàn chỉnh. Tối ưu các thẻ Title, Meta rồi từ H1 đến H6, hình ảnh, tag... sao cho phù hợp nhất, và  đặc biệt các bạn link ngay từ khóa về chính bài viết đó (giống như bài này, từ khóa của mình là "SEO qua mạng xã hội") để sau này mình coppy, hay bị ai đó coppy vẫn mang theo link của mình. Bài viết được hoàn chỉnh thì share thôi, tìm cộng đồng phù hợp với ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ để share nhé.

Link site chính: http://dichvuseotukhoa.seo500k.com/2015/01/seo-qua-mang-xa-hoi-nao-cho-hieu-qua.html

 - Bước tiếp theo là đưa bài viết lên blog, bạn có thể "bê" nguyên bài viết của mình lên blog, hoặc viết bài mới rồi trỏ link từ khóa về bài viết của site chính. Xuất bản bài viết ở blog xong thì tiếp tục lấy link này chia sẻ lên các mạng xã hội tương tự như chia sẻ link của website chính. (Bạn có thể dễ dàng tạo blog bằng blogger, wordpress, google site... hoàn toàn miễn phí).

Link blog: http://giaidapcongnghe.blogspot.com/2015/01/seo-qua-mang-xa-hoi-nao-cho-hieu-qua.html

 - Đến trực tiếp với những cộng đồng nhỏ đầu tiền bằng cách đăng tin lên các site rao vặt, diễn đàn nổi tiếng hoặc có PR cao. Ở đây bạn có thể "bê" nguyên bài viết trên site đi cũng được, với diễn đàn thì nếu có quy định số link thì gỡ bớt ra nếu cần. Thông tin rao vặt nói chung và những link trực tiếp của bạn đã đi đến cộng đồng nhỏ, các bạn tiếp tục dùng đường dẫn của bài rao vặt (chủ đề) này share tiếp lên các mạng xã hội để lấy view và may mắn hơn là cộng đồng click vào link của bạn.

Link rao vặt, diễn đàn:

http://www.vatgia.com/hoidap/3965/517249/seo-qua-mang-xa-hoi-the-nao-cho-hieu-qua.html

http://muare.vn/threads/60/seo-qua-mang-xa-hoi-the-nao-cho-hieu-qua.3542077/

 - Nếu có thời gian nhiều hơn nữa, các bạn có thể đăng tin lên rao vặt, diễn đàn và dẫn link về blog (đúng bài viết có link về site chính) của mình để lấy lượt view, click chéo qua site chính của mình cũng với đúng quy trình như vậy. Share lên các mạng xã hội đường dẫn của rao vặt (chủ đề) vừa đăng.

Link diễn đàn trỏ về blog: http://forum.vaytructuyen.net/threads/seo-qua-m%E1%BA%A1ng-x%C3%A3-h%E1%BB%99i-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o-cho-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3.68566/

Quy trình SEO qua mạng xã hội của mình là như thế, và mình cũng có những suy nghĩ theo hướng, link chéo về site thông qua các mạng xã hội. Ngoài ra chắc hẳn còn nhiều cách khác mình vẫn đang trong quá trình tìm hiểu và học hỏi. Anh em seo đọc được thì cùng thảo luận và chia sẻ nhé.

Những mạng xã hội mình thường dùng để share link gồm:

https://twitter.com/

https://www.facebook.com/

https://plus.google.com/u/0/

https://www.linkedin.com/?trk=nav_logo

https://www.youtube.com/

http://www.pinterest.com/

http://friendfeed.com/

https://delicious.com/

http://www.last.fm/

https://myspace.com/

http://www.reddit.com/

http://www.stumbleupon.com/

https://www.tumblr.com/

http://www.scoop.it/


Lê Trung Văn - SEO500k.




Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét