Quay lại top 1 sau hơn 6 tháng cày cuốc

Như tiêu đề mình đã chia sẻ: Mình đã quay về TOP 1 với từ khóa "vay tin chap" (web Vay Trực Tuyến) và "SEO tu khoa" (blogspot) sau khi bị bỏ rơi hơn 6 tháng và cũng mất chừng ấy thời gian mới quay trở lại TOP 1.

- Về từ khóa: vay tin chap. Vào khoảng tháng 2 năm 2013, lúc đang làm trong lĩnh vực tài chính, mình bắt đầu đọc các bài viết về SEO, nhận ra giá trị thật sự của SEO cũng như một số phương pháp cơ bản. Nhưng chủ yếu lúc đó vì lý do lười nên mình chỉ có mỗi việc đăng tin rao vặt và lập blog spam thay vì đọc các bài tối ưu nhứt đầu và các cách xây dựng liên kết phức tạp:

+ Mình coppy một tin đăng của một ai đó trên vật giá rồi sửa lại thành nội dung, thông tin liên hệ của mình rồi lấy tin đó làm chuẩn đăng đi đăng lại trên vật giá (mỗi ngày 2 tin free) và một số trang rao vặt miễn phí khác. Hầu như ngày nào cũng vậy, mình cũng lấy nội dung tin đó spam trên các trang rao vặt, mà chỉ có vài diễn đàn (chưa nhận ra giá trị).

+ Cũng với cách thức tương tự mình lập hơn 50 blogspot liên quan đến lĩnh vực vay tín chấp và mỗi ngày spam lên khoảng 5 đến 10 blog như thế. Ngày nào như ngày nào, chẳng chỉnh sửa nội dung gì hết chỉ có coppy và past thôi.

+ Coppy những bài viết của các báo liên quan đến tài chính ngân hàng đăng xối xả lên website mà chẳng có từ khóa định hướng hay link nội bộ nào cả. Và vì muốn có lượng truy cập nên xong bài nào lại share bài đó lên Facebook.

+ Sau một thời gian thì một lần vô tình biết được hệ thống Helu (phần mềm đăng tin diễn đàn trực tuyến). Và tiếp tục spam và spam.

+ Rồi một ngày không biết đẹp trời hay xấu trời khoảng tháng 6 năm 2013, website nằm ở vị trí số 1 với từ khóa có 9900 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Lúc đó là lúc mình luân chuyển lên vị trí cao hơn tại công ty nên vừa lên đã bỏ mặc em từ đây.

+ Từ khóa tiếp tục trụ hạng đến khoảng tháng 01 năm 2014 thì bắt đầu lao dốc không phanh, mỗi ngày xuống 1,2 bậc rồi sang cuối trang 2 mà mình không hề hay biết và trở tay.

+ Tháng 02 năm 2014, mình nghỉ việc ở công ty cũ và chuyển sang làm  SEO từ khóa tại gia nên cũng bỏ mặc em ấy luôn. Cho đến mãi tháng 07 thì có một người bạn hỏi lại chiến tích đầu tiên của mình là gì mới sực nhớ ra :). Mình tự hứa với lòng sẽ đưa quay lại TOP 1 để chứng mình năng lực SEO của mình.

+ Việc đầu tiên là vào blogger xóa hơn 50 blog để lại 1 blog duy nhất. Sau đó hành trình là: mỗi ngày 2 đến 3 bài viết có link nội bộ, thình thoảng 1 tuần lại lên 1 diễn kiếm 1 cái link.

+ Và sau 6 tháng làm một công việc đơn giản hơn rất nhiều, nhẹ nhàng hơn rất nhiều đã có được kết quả tốt.


- Về từ khóa: "SEO tu khoa" có dấu và không dấu thì đơn giản hơn rất nhiều nhiều lần:

+ Tháng 7 năm 2013 mình bắt đầu spam mail có anchor text "SEO từ khóa" đến blog của mình, và khoảng 2 đến 3 tin rao vặt mỗi tuần. Thì một ngày đẹp trời tháng 02 năm 2014 em ấy đã lên TOP 1 không dấu và TOP 2 có dấu.

+ Và lại bỏ rơi em ấy với việc cày cuốc làm SEO từ khóa cho khách, em ấy bắt đầu đi xuống (may chưa ra khỏi TOP 10). Mãi đến thàng 7 năm 2014, trong lòng tự nhiên lại muốn đi dạy SEO nên thuê một công ty đăng tin rao vặt có mang từ khóa này. Thỉnh thoảng viết vài bài lấy link nội bộ.

+ Đến nay thì đã ổn định 2 từ có dấu và không dấu hơn 1 tháng. Check link thì thấy toàn của những tin rao vặt mà công ty kia đăng.

Qua đây mình thấy được rằng có nhiều cách để đứng TOP vào những khoảng thời gian khác nhau. Nhưng giá trị chung về link nội bộ và link từ những trang rao vặt có giá trị khá cao. Còn việc tối ưu nội dung cũng là một phần nào mà chúng ta đã nhìn nhận thôi, nó quan trọng ở việc khách hàng đọc nội dung xong có quyết định mua hàng hay không là nhiều.

Lê Trung Văn

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét