Matt Cutts: Backlink sẽ ngày càng mất đi tầm quan trọng

Mới đây người đứng đầu bộ phận chống spam của Google, Matt Cutts đã nói trong một video rằng backlink sẽ dần mất đi tầm quan trọng của seo từ khóa trong tương lai nhưng hiện tại ông cũng nói các thuật toán của Google vẫn còn phải làm việc nhiều năm với nó.

Matt đã giải thích rằng Google đang tập trung khá nhiều vào việc xác định những website mang đến giá trị tốt nhất cho người dùng bằng cách tìm kiếm những liên kết đến những page đó, danh tiếng của site, page và chất lượng nội dung trên những trang liên quan đến trang đó. 

Lúc Google hiểu tốt hơn về các ngôn ngữ, ngôn ngữ tự nhiên giống như các bạn thấy ở các tìm kiếm dạng đối thoại. Google sẽ hiểu tốt hơn về seo từ khóa chuyên nghiệp những lệnh tìm kiếm của người dùng và đem lại những kết quả hoàn hảo nhất.

Nếu họ có thể kể một câu chuyện được viết bởi một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể thì mọi chuyện nghe có vẻ dễ dàng hơn. Goolge nói họ vẫn đang đánh giá cao vấn đề tác giả trong việc xếp hạng website. Nhưng nếu điều đó không xảy ra thì việc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên sẽ giúp Google xác đinh liệu tác giả đó có phải là một chuyên gia trong lĩnh vực đó hay không.

Matt Cutts nói thêm rằng “trong vài năm tới” liên kết không mất đi hoàn toàn vị thế của seo từ khóa và vẫn được sử dụng để xác định danh tiếng. Nhưng theo thời gian. Google sẽ dựa dẫm ít hơn vào liên kết trong vấn đề xác định danh tiếng và độ tin cậy. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét