Cách viết bài chuẩn SEO Google và hợp lý với SEO Copywriting

Xin chào các bạn! Tôi đoán chắc chắn 1 điều rằng tất cả những ai đang ở đây, và đang đọc những dòng nội dung này thì các bạn hẳn đã, đang hoặc sẽ là 1 SEOer thực thụ, hoặc ít nhất cũng là những lĩnh vực khác nhưng liên quan mật thiết đến SEO, đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về SEO, nhờ SEO để thúc đẩy, phát triển và quảng bá sản phẩm, thương hiệu cá nhân hoặc công ty mình trên Search Engines (Công cụ tìm kiếm: Google, Bing, Yahoo…)
SEO-copy-writing-cach-viet-bai-chuan-seo
Kiến thức và tài liệu trên internet thì nhiều vô kể, nhưng ở blog này mình sẽ tổng hợp cả về lý thuyết lẫn kinh nghiệm bản thân và cố gắng trình bày thật ngắn gọn và đầy đủ nhất dành cho các bạn dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ.
Vậy không dài dòng nữa, bỏ qua một số định nghĩa thiên về lý thuyết, mình vào đề bài luôn nhé.
Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn SEO Copywriting hay gọi cách khác cơ bản hơn đó là “ Cách viết bài chuẩn SEO Google”-  Yếu tố thiết yếu nhất trong SEO Onpage.
* Bước 1(Quan trọng nhất): Chuẩn bị nội dung muốn SEO
Cho dù bạn có dùng thủ thuật seo nào đi chăng nữa thì  cũng cần phải có nội dung. Vậy chắc chắn việc đầu tiên và không thể thiếu đó là chuẩn bị 1 nội dung, hình ảnh, video về bất kỳ lĩnh vực nào đó mà bạn muốn tối ưu để SEO, không cần biết là bạn tự viết ra, hay đi copy rồi spin(chỉnh sửa) lại thì không biết. Nhưng mình khuyên là nên tự viết ra hay nói cách khác là nội dung phải mới, chính chủ.
Chuẩn bị nội dung trong SEO Copywriting
Các chú ý về nội dung trong SEO Copywriting
  1. Nội dung trình bày sạch đẹp, gọn gàng, không sai chính tả, dễ đọc
  2. Nội dung có từ khoá trải đều từ đầu đến cuối, tránh nhồi nhét quá nhiều từ  khoá
  3. Nội dung chứa những hình ảnh đẹp mắt, rõ, bố trí thông minh, không rối mắt
  4. Nội dung chứa Smartlink (liên kết thông minh) đến các nội dung liên quan
  5. Nội dung chứa các thẻ Heading, trong Heading phải chứa các từ khoá chủ đạo
* Bước 2: Tối ưu các phần tử quan trọng
Title: Chiều dài các bạn để khoảng 56 – 60 ký tự là đẹp nhất. Trong Title bạn viết thật khéo léo, vừa đảm bảo chứa từ khoá, vừa có ý nghĩa tránh gây phản cảm cho người đọc = > không muốn click.
META Description: Chiều dài khoảng 156 – 160 ký tự. Đây là phẩn mô tả ngắn gọn cho bài viết của bạn, cũng tương tự như Title các bạn viết thật khéo léo, giật tit vô tư miễn sao đầy đủ từ khoá và không phản cảm = > thôi thúc người đọc click.
meta-trong-seo-copywriting
Các chú ý về  Title và Description trong SEO Copywriting:
  1. Chứa từ khoá cần SEO trong Title và cả Description
  2. Tránh giật tit phản cảm, treo đầu Dê bán thịt Chó
  3. Tránh nhồi nhét từ khoá
  4. Viết độc đáo, hấp dẫn, đúng với nội dung người đọc cần
  5. Tránh viết sai chính tả, ký tự đặc biệt, khó hiểu
Hình ảnh
  1. Tên ảnh chứa từ khoá hoặc tiêu đề bài viết
  2. Thẻ Alt (cho công cụ tìm kiếm) chứa từ khoá hay tiêu đề bài viết
  3. Thẻ Title ( mô tả cho người dùng) chứa từ khoá, hay tiêu đề bài viết
  4. Hình ảnh rõ nét, độ phân giải lớn, nhẹ, load nhanh
  5. Không nhồi nhét từ khoá, độ dài alt và title của ảnh tương tự thẻ title của trang ( khoảng 56- 60 ký tự)
Thẻ Alt và Title trong SEO Copywriting
Internal link (liên kết nội bộ)
Trong khi viết bài nếu thấy những từ khoá có nội dung liên quan thì hãy đặt liên kết đến những bài viết khác:
Khi đặt liên kết nội bộ sẽ giúp định hướng người đọc tốt, giúp họ dễ tìm hiểu hơn, nhờ đó ta tăng được tỷ lệ time onsite ( ở lại trang) lâu hơn
  1. Liên kết nội bộ còn giúp Bot Google ở lại trang lâu hơn, giúp index bài nhanh và nhiều hơn
  2. Đây là cách đơn giản nhất để có 1 baclink ngay trên chính trang của mình cho các từ khoá mong muốn SEO.
  3. Đặt Nofollow cho những liên kết không muốn Google để ý
Link internal trong SEO Copywriting
External (liên kết ngoài)
Đây là những liên kết đến những trang web khác, có thể là do bạn lấy trích dẫn, hay muốn đặt baclink cho 1 trang nào đó, tuỳ vào hoàn cảnh và mục đích ta nên:
  1. Đặt nofollow cho những trang kém chất lượng, nội dung xấu, đồ truỵ…tránh để Google đánh giá thấp website của bạn
  2.  Đối với những trang web tin cậy, nội dung chất lượng, độ trust và các chỉ số SEO cao bạn không nên ích kỷ quá, hãy đặt Dofollow để ẩn ý với Google là tôi biết cái này, tôi biết cái nọ, họ là người nổi tiếng, và tôi quen họ…. ^^(Theo cách nghĩ và cách làm của mình)
Tag (trang chuyên mục nhỏ)
Tag là gì? Tag giống như 1 chuyên mục nhỏ mà trong đó chứa tất cả các bài viết liên quan đến nó do chính chúng ta tạo ra trong mỗi bài viết:
Chủ động tạo ra các Tag (trang chuyên mục nhỏ) mà ta chưa có
Tag liên quan
  1. Tên Tag phải liên quan mật thiết với bài viết
  2. Khéo léo lựa chọn những từ khoá đồng nghĩa, từ khoá cần SEO thêm để đặt tên Tag
Bước 3: Rà soát lại và xuất bản bài viết
  1. Rà soát lại bài xem chỗ nào viết sai chính tả, câu từ chưa đúng, bố trí lại cho đẹp mắt, khiến người dùng thích và ghé thăm lại lần sau.
  2. Xem xét xem mình có lạm dụng SEO quá không, nên hạn chế lạm dụng SEO gây phản cảm cho người đọc Vd: Bôi đen, bôi đậm, tô màu, chèn link quá nhiều, nhồi nhét từ khoá….
Bước 4: Share lên mạng xã hội, diễn đàn
  1. Ngay sau khi xuất bản bài viết, bạn hãy tự tay mình like, G+ để giúp bài viết được index nhanh hơn và báo cáo với Google rằng “Đây là đứa con chính chủ của tôi” ^^
  2. Đăng lên các diễn đàn, hoặc chỉnh sửa rồi đăng lên các website vệ tinh khác, nhưng nhớ là để lại nguồn(chèn link) về trang web của mình nhé.
Bước 5: Thư giãn và chờ đợi kết quả
Bạn chớ nóng vội và nghi ngờ với sản phẩm mới của chính mình. Nếu như nó là đứa con chính chủ + vẻ bề ngoại bụ bẫm đáng yêu, thân thiện cũng như nội dung của bạn độc đáo, chất lượng, không sao chép, copy và thực hiện việc SEO Copywriting như trên thôi thì mình chắc chắn rằng bài viết của bạn không thể lọt ngoài top 10 Google. (tất nhiên là trong điều kiện bình thường – Chất lượng website của bạn là bình thường và từ khóa đó cạnh tranh không cao quá!).
Chúc các bạn thành công!
Thanks!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét